Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon lấy bối cảnh ở 500 năm trước, để cứu giúp tam giới, Lê Tô Tô - con gái của Hành Dương tông chưởng môn đã ngăn chặn Đàm Đài Tẫn trước khi hắn trở thành ma thần. Trải qua nhiều biến cố, họ lại trao trái tim cho nhau. Thế nhưng trớ trêu thay, Lê Tô Tô lại phải hy sinh bản thân để xoay chuyển vận mệnh của Đàm Đài Tẫn cũng như là cả tam giới. 500 năm sau, Đàm Đài Tẫn đã thay đổi và trở thành đệ tử tiên môn. Dẫu vậy, anh vẫn luôn giữ chấp niệm tìm kiếm người con gái mình yêu. Đến khi hy vọng để hai người tiếp tục mối duyên được nhen nhóm, họ một lần nữa bị đẩy vào nghịch cảnh.
Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon lấy bối cảnh ở 500 năm trước, để cứu giúp tam giới, Lê Tô Tô - con gái của Hành Dương tông chưởng môn đã ngăn chặn Đàm Đài Tẫn trước khi hắn trở thành ma thần. Trải qua nhiều biến cố, họ lại trao trái tim cho nhau. Thế nhưng trớ trêu thay, Lê Tô Tô lại phải hy sinh bản thân để xoay chuyển vận mệnh của Đàm Đài Tẫn cũng như là cả tam giới. 500 năm sau, Đàm Đài Tẫn đã thay đổi và trở thành đệ tử tiên môn. Dẫu vậy, anh vẫn luôn giữ chấp niệm tìm kiếm người con gái mình yêu. Đến khi hy vọng để hai người tiếp tục mối duyên được nhen nhóm, họ một lần nữa bị đẩy vào nghịch cảnh.
So với nam nữ chính, diễn xuất của nữ phụ Trần Đô Linh và nam phụ Đặng Vi có phần lép hơn nhưng cả hai vẫn diễn rất tròn vai, thể hiện được tính cách nhân vật mà bản thân đảm nhận. Trong đó phải kể đến nhân vật Thiên Hoan - nhân vật viral nhất bộ phim của Trần Đô Linh. Chính nhờ vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng kèm diễn xuất chắc tay mà Trần Đô Linh đã thành công tạo nên một Thiên Hoan ác độc, ích kỷ ẩn sau vẻ ngoài thanh tao, trang nhã. Thậm chí, phân cảnh Thiên Hoan nhẹ nhàng buông một chữ “Sát” cũng trở nên viral khắc mạng xã hội Douyin và Bilibili trong suốt một khoảng thời gian, nhiều người nhận xét Trần Đô Linh trong phân đoạn trên chính là Thiên Hoan từ trong truyện bước ra.
Bối cảnh câu chuyện trong “Trường Nguyệt Tẫn Minh” khá đồ sộ và phức tạp, trải dài từ nhân giới, tu chân giới đến huyễn cảnh. Mỗi bối cảnh là một câu chuyện với các nhân vật khác nhau. Do đó, cả nam nữ chính và nam nữ phụ đều phải diễn ba nhân vật với ba nét tính cách bất đồng. Nhưng điều đặc biệt ở đây là các diễn viên đều diễn tròn vai và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.
Đầu tiên phải kể đến nam chính La Vân Hi. Diễn xuất của La Vân Hi trong “Trường Nguyệt Tẫn Minh” gói gọn ở hai chữ “kinh diễm”. Một Ma Thần độc ác vô cảm, một Đạm Đài Tẫn thân mang tà cốt, âm tàn thô bạo và một Minh Dạ luôn vì chúng sinh đều được La Vân Hi thể hiện rất trọn vẹn và không khiến người xem bị nhầm lẫn giữa các nhân vật. Thậm chí, nhiều khán giả còn nhận xét, chỉ cần nhìn ánh mắt của La Vân Hi, không nghe lời thoại thì họ cũng cảm nhận được tâm trạng của nhân vật từ thống hận đế đau đớn, từ vui vẻ đến si mê điên cuồng nhờ vậy mà họ đồng cảm với nhân vật nhiều hơn.
Bên cạnh nam chính La Vân Hi, nữ chính Bạch Lộc cũng nhận được những lời khen có cánh về diễn xuất. Tuy bị nhận xét là khá “dừ” so với nhân vật mà cô nàng đảm nhận nhưng diễn xuất của Bạch Lộc chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng, nhất là ở những phân đoạn ngược tâm và hắc hóa.
Bộ phim "Trường nguyệt tẫn minh" còn có tên (Trường Nguyệt Vô Tẫn)(Till the end of the moon) được dựa trên nguyên tác của tác giả Đằng La Vi Chi. Phim thuộc thể loại tiên hiệp, chuyển kiếp luân hồi, tiên ma ngược luyến, xoay quanh câu chuyện tình bi thương ngược luyến của Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) và Lê Tô Tô (Bạch Lộc) ở tiên giới và nhân gian, xuyên qua 3 kiếp luân hồi. Với cốt truyện hấp dẫn, bí ẩn và lôi cuốn, bộ phim này sẽ khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.
"Trường Nguyệt Vô Tàn" mang đến một câu chuyện độc đáo và hấp dẫn kết hợp các yếu tố giả tưởng, luân hồi và lãng mạn. Câu chuyện xoay quanh tình yêu và sự cứu chuộc của hai nhân vật chính trải qua ba kiếp nạn để vượt qua thử thách và được ở bên nhau. Khán giả sẽ bị cuốn hút bởi những khúc quanh của câu chuyện và hành trình cảm xúc mãnh liệt của các nhân vật.
Bộ phim chứa đầy những tình tiết bất ngờ và bất ngờ khiến bạn bị cuốn hút và đoán cho đến phút cuối cùng. Ngay khi bạn nghĩ rằng mình biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, thì câu chuyện rẽ sang một hướng bất ngờ, khiến bạn đứng ngồi không yên.
Bộ phim có các hiệu ứng hình ảnh và kỹ xảo điện ảnh tuyệt đẹp mang thế giới giả tưởng vào cuộc sống. Người xem sẽ được đắm chìm trong thế giới hình ảnh vô cùng chi tiết và ngoạn mục của bộ phim. "Trường Nguyệt Vô Tẫn" có phong cảnh ngoạn mục và hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp đưa bạn đến thế giới của câu chuyện. Hiệu ứng kỹ xảo đặc sắc cùng thiết kế đỉnh cao khiến "Trường Nguyệt Vô Tẫn" trở thành bữa tiệc thị giác chắc chắn khiến khán giả mãn nhãn. Trang phục, trang điểm và thiết kế sản xuất đều là hàng đầu, làm tăng thêm trải nghiệm nhập vai.
Bên cạnh diễn xuất “xuất thần” của dàn diễn viên chính thì tạo hình nhân vật cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bộ phim thu hút người xem. Mỗi nhân vật trong phim đều được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng vì thế ai cũng có nét riêng biệt, không bị hòa lẫn với nhau. Đặc biệt, phải kể đến tạo hình 12 vị thần trong Huyễn Cảnh Bát Nhã Phù Sinh với phong cách Đôn Hoàng Phi Thiên mang đậm nét văn hóa Á Đông của bộ phim.
Ngoài ra, khác với hầu hết các bộ phim tiên hiệp trước đây, luôn khiến người xem phải ngán ngẩm trước quy luật bất biến: phục trang của thần tiên là màu trắng và của yêu ma là màu đen; trang phục của các vị thần trong “Trường Nguyệt Tẫn Minh” được thiết kế với sự kết hợp đa dạng các gam màu như vàng, nâu, tím, xanh, đỏ, … từ đó mang đến cho người xem cảm giác thần thoại và cổ kính hơn.
Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng, bao gồm La Vân Hi, Bạch Lộc và nhiều diễn viên khác. Họ mang đến những màn trình diễn đặc biệt khiến các nhân vật của họ trở nên sống động và giúp khán giả kết nối với họ một cách tình cảm. Phản ứng hóa học giữa các nam chính đặc biệt đáng chú ý và màn trình diễn của họ chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem. Nhìn chung, diễn xuất của dàn diễn viên đã nâng bộ phim lên một tầm xuất sắc hoàn toàn mới.
Các nhân vật trong phim rất phức tạp và đa diện, khiến họ trở nên hấp dẫn khi xem. Mối quan hệ giữa các nhân vật cũng mang nhiều sắc thái và thú vị, khi họ vượt qua những thử thách về tình yêu, lòng trung thành và định mệnh.
Chiều sâu cảm xúc: Bộ phim có nhiều chiều sâu cảm xúc, đề cập đến các chủ đề về sự hy sinh, sự cứu chuộc và sự tha thứ. Câu chuyện không chỉ là một câu chuyện tình yêu đơn thuần, mà là một câu chuyện về sự trưởng thành và khám phá bản thân.
Diễn xuất mạnh mẽ: Dàn diễn viên "Trường Nguyệt Vô Tấn" mang đến những màn trình diễn mạnh mẽ, khiến nhân vật của họ trở nên sống động với chiều sâu và chân thực. Màn trình diễn của họ mang nhiều sắc thái và hấp dẫn, giúp họ dễ dàng đầu tư vào hành trình của mình.
Với những lý do trên, "Trường nguyệt tẫn minh" chắc chắn sẽ là một bộ phim tuyệt vời và không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu thích thể loại phim tiên hiệp, chuyển kiếp luân hồi, tiên ma ngược luyến.
Số 5, nhà B, khu TT QĐ Công ty Đông Đô-HVBQP, Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Làm giảng viên Lý luận Chính trị Mác-Lênin tại Trường Đảng tỉnh Hòa Bình (nay là Trường Chính trị tỉnh Hòa Bình), đã học và tốt nghiệp (chính quy) Cử nhân Kinh tế tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 1999), rồi Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế (chính quy) tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, năm 2004.
Tên thật là Bùi Thị Tuyết Mai dân tộc Mường, sinh năm 1971, tại Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Thạc sĩ Kinh tế chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Bùi Thị Tuyết Mai có thời gian học trường cấp 3 Chu Văn An ở Hà Nội.
Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Bùi Thị Tuyết Mai theo học Trường Cao đẳng Sư Phạm Thường Tín thuộc Hà Sơn Bình cũ. Trong thời gian này, Bùi Thị Tuyết Mai bắt đầu làm thơ, bài thơ đầu tiên ra đời Tâm tình người thiếu nữ, ghi lại nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ khi đi học ở nơi xa.
Năm 1991, tốt nghiệp Sư phạm, Bùi Thị Tuyết Mai được phân công về Trường Đảng tỉnh Hòa Bình, sau đổi tên thành Trường Chính trị tỉnh Hòa Bình. Trong thời gian này do yêu cầu công tác Bùi Thị Tuyết Mai phải đi đó, đi đây vùng sâu hẻo lánh, được nhìn xa thấy rộng, hồn thơ thúc bách ghi chép sáng tác thơ, kết quả là được kết nạp vào Hội Văn học Nghệ thuật Hòa Bình và Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam.
Đến năm 1998, tập thơ đầu tay Mưa trong nhà của Bùi Tuyết Mai mới ra đời.
Sau đó, Bùi Thị Tuyết Mai bảo vệ thành công luận văn, có bằng Thạc sĩ Kinh tế rồi chuyển công tác về Hà Nội, làm ở Cơ quan Đảng uỷ Khối các Cơ quan Trung ương.
Nhà thơ Bùi Tuyết Mai được các giải thưởng:
- Giải B của Hội VHNTCDTTSVN, với tác phẩm Mưa trong nhà
- Giải C của UBND tỉnh Hòa Bình tặng năm 2001, với tác phẩm Trầu đỏ môi ai.
- Giải C của Hội VHNT Hòa Bình năm 2001-2006, với tác phẩm Nơi cất rượu
- Giải A của Hội VHNT Hòa Bình năm 2001-2006, với tác phẩm Mường Trong
Bùi Tuyết Mai làm việc ở Hà Nội, nhưng vẫn dệt vải và làm thơ.
- Mưa trong nhà (thơ Văn hóa dân tộc, 1998)
- Binh Boong (thơ, Lao Động, 2008)